0
Bạn Thanh ở địa chỉ email girlxinh83@gmail.com có hỏi “Chào các bác sĩ, em bị sỏi thận 16mm có phải mổ không và mổ sỏi thận hết bao nhiêu tiền? Xin cảm ơn ạ!”
Bạn Thanh thân mến!
Trong thư bạn không nói rõ tình trạng bệnh của mình như hiện tại tình trạng bệnh ra sao, sỏi có gây đau không hay sức khỏe của bạn hiện tại ra sao? Bạn đưa ra câu hỏi rất khó đáp như vậy tôi xin trả lời chung cho bệnh của bạn như sau:

Sỏi bao nhiêu mm mới phải mổ?

Đầu tiên đối với các trường hợp sỏi thận nhỏ hơn 10mm mà không gây đau bạn có thể sử dụng các biện pháp tán sỏi bằng các bài thuốc hoặc cách ăn uống chưa cần mổ. Trong giai đoạn sỏi nhỏ đối với các trường hợp gây đau dữ dội khi cạnh sỏi sắc sát vào thành thận mới phải mổ.

Còn trường hợp chưa có biểu hiện nào bạn có thể dùng các bài thuốc nam tán sỏi hoặc sử dụng các cách trong dân gian điều trị tận gốc bệnh như vậy sẽ hiệu quả hơn.

Đối với các trường hợp 10mm đến 20mm bạn phải theo dõi viên sỏi thường xuyên. Nếu viên sỏi vẫn phát triển lớn hơn bạn cần mổ để lấy sỏi đồng thời điều trị tác nhân gây sỏi.

Nếu viên sỏi không phát triển lớn hơn bạn có thể dùng laser tán sỏi  hoặc dùng các biện pháp tán sỏi trong dân gian khác.

Mổ sỏi thận với bệnh nhân bị sỏi trên 20mm
Nếu viên sỏi lớn trên 20mm mà lại có hiện tượng thận bị ứ nước, có nguy cơ gây viêm nhiễm thì cần phải mổ. Để tránh các biến chứng sỏi thận gây ra thì các trường hợp sỏi trên 20mm tôi đều khuyên bệnh nhân nên mổ để tránh các biến chứng nguy hiểm không đáng có.

Trên thực tế việc điều trị sỏi thận cần kết hợp nhiều biện pháp cả đông tây y kết hợp. Điều trị sỏi thận không sử dụng các phương pháp đơn đọc cụ thể mà kết hợp lại với nhau vừa điều trị, vừa ngăn ngừa.
Động đến dao kéo là biện pháp bất đắc dĩ và cuối cùng trong điều trị bệnh sỏi thận.

Trường hợp phải phẫu thuật lấy sỏi là do sử dụng hết các biện pháp kia mà không khỏi. Nhiều trường hợp bệnh nhân không có biểu hiện cụ thể nào, nhưng khi phát hiện sỏi đã quá lớn và không thể điều trị bằng các biện pháp đông y mà buộc phải phẫu thuật lấy sỏi.

Mổ sỏi thận tốn bao nhiêu tiền?

Chi phí mổ sỏi thận tốn bao nhiêu tiền được nhiều bệnh nhân quan tâm. Đây là câu hỏi khó trả lời vì mỗi địa điểm thì mức chi phí lại khác nhau bởi vậy mình xin đưa ra con số điều trị mổ sỏi thận tại các bệnh viện lớn hiện nay để bạn có thể tham khảo.

Trước tiên bạn cần khám xem sỏi thận hình dạng thế nào để có cách mổ phù hợp. Hiện nay thông dụng là mổ nội soi, không mất nhiều máu và không để lại sẹo lớn.

Chi phí mổ lấy sỏi thận hiện tại là từ 8-10 triệu đồng. Tuy nhiên chi phí có thể cao hơn hoặc thấp hơn tùy vào độ phức tạp của ca mổ.

Đối với sỏi càng phức tạp và vị trí khó thì thời gian điều trị sẽ lâu hơn và sẽ tốn kém hơn rất nhiều. Ngoài ra khi mổ xong người bệnh cần kết hợp với các phương pháp đông y và chế độ ăn uống sinh hoạt hợp lý để trị bệnh.

Mổ nội soi sỏi thận khoảng từ 7 đến 12 triệu
Mổ nội soi sỏi thận khoảng từ 7 đến 12 triệu
Sỏi thận là căn bệnh liên quan đến quá trình sinh hoạt và ăn uống do đó bạn cần phải nghiêm ngặt trong quá trình  điều trị ngay cả khi sỏi thận đã lấy ra khỏi cơ thể. Bạn cần giữ được lối sống lành mạnh về chế độ sinh hoạt hợp lý.

Bên cạnh người bệnh cần tránh một số đồ ăn có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh sỏi thận như tránh các đồ ăn sẵn, đồ ăn nhiều dầu mỡ, giảm chất đạm và các chất chứa nhiều muối natri. Đồng thời tăng chất xơ và uống đủ nước hạn chế các đồ uống có gas, có cồn để giảm tải áp lực cho thận giúp quá trình điều trị thuận lợi hơn.

Đăng nhận xét

 
Top