0
Viêm loét dạ dày tá tràng là bệnh đường ruột phổ biến chỉ đứng sau chứng bệnh đau dạ dày. Bệnh nếu không được phát hiện sớm sẽ để lại những di chứng vô cùng nguy hiểm.

Vậy, nhận biết sớm những dấu hiệu viêm loét dạ dày để có cách điều trị đúng đắn giúp bệnh tình mau chóng hồi phục, tránh được những biến chứng nguy hiểm.

5 dấu hiệu viêm loét dạ dày tá tràng bạn cần biết

Các dấu hiệu viêm loét dạ dày ở giai đoạn đầu thường mờ nhạt, không rõ ràng nên rất khó nhận biết. Tuy nhiên, vẫn có những triệu chứng, biểu hiện để bạn có thể nhận biết được bệnh. Cụ thể:


Đau bụng

Đau bụng là triệu chứng sớm nhận biết nhất trong các dấu hiệu. Vị trí đau bụng thường là vùng trên rốn, người ta gọi là đau thượng vị. Sau dần, lan ra xung quanh và đau xuyên qua lưng. Các cơn đau xuất hiện sau khi ăn khoảng 1 giờ hoặc lúc bụng đói.



Biểu hiện lúc này của người bệnh là các cơn đau âm ỉ, râm ran, nhiều lúc lại quặn thắt từng cơn khiến người bệnh vã mồ hôi trán. Nhiều lúc bệnh nhân còn thấy tức ngực, đau lưng.

Ói mửa

Người bị viêm loét dạ dày sẽ thấy xuất hiện những cơn buồn nôn ở cổ họng. Những bệnh nhân bị viêm loét dạ dày cấp tình sẽ thường xuyên gặp phải hiện tượng này.

Tùy vào mức độ viêm loét dạ dày mà người sẽ thấy nôn nhiều hoặc ít. Khi nôn xong, bệnh nhân sẽ thấy dễ chịu, thoải mái. Có trường hợp triệu chứng này gặp vào cuối thời kỳ của bệnh do các vết thương lên da non, kích thích niêm mạc.

Bệnh nhân khi nôn có thể nôn ra thức ăn vừa mới ăn lẫn cả thức ăn còn đọng lại trong dạ dày, có khi là cả máu tươi (biểu hiện của chứng xuất huyết dạ dày)

Ợ chua, đầy hơi

Người bị viêm loét dạ dày tá tràng sẽ bị ợ chua, đầy hơi và cảm giác đau rát vùng thượng vị. Ở giai đoạn đầu của bệnh, dịch vị đang tăng cao sẽ trào lên thực quản và có mùi tanh, chua ở miệng. Đây là hai dấu hiệu viêm loét dạ dày hay gặp nhất ở người bệnh.

Rối loạn tiêu hóa

Rối loạn tiêu hóa là triệu chứng tất yếu khi bạn đã bị viêm loét dạ dày. Rối loạn tiêu hóa dẫn tới tiêu chảy, táo bón, đi ngoài ra phân sống,... Vậy nên, mỗi khi bị rối loạn tiêu hóa, người bệnh cần đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe và đường ruột.

Sút cân đột ngột

Sau một loạt các triệu chứng diễn ra, tiêu chảy, ợ chua, đau bụng, ói mửa thì cơ thể bệnh nhân sẽ rơi vào trạng thái suy nhược, mệt mỏi. Lúc này, người bệnh sẽ không còn cảm giác thèm ăn, ăn không còn ngon miệng, chán ăn. Tất cả những yếu tố này sẽ làm cân nặng của bạn sụt giảm.

Đây là 5 dấu hiệu viêm loét dạ dày bạn cần biết để có cách ứng phó kịp thời khi bị nhiễm bệnh. Tốt nhất để đảm bảo an toàn, các bạn nên đi khám bác sĩ để phát hiện chính xác bệnh tình của mình, có hướng điều trị thích hợp.

Đăng nhận xét

 
Top